Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng, bất động sản đầu tiên của tập đoàn tại Vietnam
  • Ngày 01/07/2019 tại TP.HCM – Tập đoàn điều hành khách sạn hàng đầu Thái Lan Centara Hotels & Resorts đã tiết lộ kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam, với mục tiêu mở ít nhất 20 khách sạn mới trong 5 năm tới.

    Là thành viên của Central Group, tập đoàn đa ngành nổi tiếng của Thái Lan, Centara là tập đoàn quốc tế từng đoạt nhiều giải thưởng có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á (Thái Lan, Lào và Việt Nam), Trung Đông, Sri Lanka và Maldives, đồng thời điều hành một loạt các thương hiệu hàng đầu gồm 6 khách sạn, SPA Cenvaree-thương hiệu chăm sóc sức khỏe Thái Lan và COAST- chuyên về F&B trên bờ biển.

    Nhiều khách sạn của công ty luôn đứng đầu thị trường như Centara Grand & Bangkok Convention Centre at CentralWorld là một trong những địa điểm tổ chức hội nghị hàng đầu thế giới; Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya được TripAdvisor bình chọn là khu nghỉ dưỡng gia đình tốt nhất ở Thái Lan trong 5 năm qua; Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin, được CNN bình chọn là một trong những khách sạn di sản tốt nhất ở châu Á.

    Tập đoàn đã có những hiểu biết về thị trường Việt Nam; Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng là khu nghỉ mát cao cấp bên bờ biển nổi tiếng ở miền trung. Central Group điều hành một loạt các thương hiệu bán lẻ hàng đầu trên khắp Việt Nam gồm GO! (trước đây là BigC Việt Nam), LanChi Mart, B2S, Robins, SuperSports, Home Mart và Nguyễn Kim.

    Dựa trên sự thành công này, Centara hiện đang theo đuổi chiến lược tăng trưởng quy mô lớn trên toàn quốc, với mục tiêu mở ít nhất 20 khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trên khắp Việt Nam vào năm 2024. Các địa điểm đến được nhắm đến gồm các trung tâm kinh tế quan trọng như TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng, các thành phố có mức tăng trưởng cao như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Cam Ranh và Hội An. Tập đoàn cũng nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ ở các khu vực ven biển phía nam như Vũng Tàu, Hồ Tràm và Mũi Né nhờ vào hạ tầng giao thông đường bộ mới kết nối với TP HCM và sự phát triển của sân bay mới ở tỉnh Đồng Nai.

    Centara nhận thấy cơ hội cho tất cả 6 thương hiệu của mình tại Việt Nam, bao gồm Centara Grand, Centara, Centara Residences & Suites, Centara Boutique Collection, Centra by Centara và thương hiệu mới nhất COSI phục vụ cho du khách yêu thích tự do và am hiểu về công nghệ.

    Ông Thirayuth Chirathivat, Giám đốc điều hành của Centara Hotels & Resorts cho biết “Ngành du lịch Việt Nam đã có một năm 2018 tuyệt vời và chúng tôi hy vọng điều này sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Nhờ vào sự bùng nổ khách du lịch ở thị trường châu Á, chính sách thị thực linh hoạt và cơ sở hạ tầng giao thông cải thiện, Việt Nam đang có những bước đi đúng đắn nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón lượng du khách kỷ lục vào năm 2019. Với nhiều phân khúc khách sạn, chuyên môn đa dạng trên toàn cầu và kinh nghiệm tại thị trường địa phương, chúng tôi đang ở vị trí thuận lợị để đạt được mục tiêu của mình tại Việt Nam”.

    Năm 2018 ngành du lịch Việt Nam lập kỷ lục đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phần lớn đến từ các nước châu Á, nơi thương hiệu Centara được biết đến rộng rãi. Xu hướng này vẫn tiếp tục diễn ra trong năm 2019; số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho thấy gần 6 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam trong bốn tháng đầu năm 2019, và nền kinh tế sôi động cũng đang thúc đẩy du lịch trong nước.

    Các xu hướng du lịch tích cực tạo đang tạo ra nhu cầu cần các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới. Công ty phân tích STR cho biết hơn 23.000 phòng khách sạn mới hiện đang được xây dựng tại Việt Nam đã phản ánh sự tăng trưởng liên tục của một điểm nóng du lịch trên toàn thế giới. Điều này mở ra cơ hội cho Centara với nhiều thành công đã đạt được trong quá trình hoạt động và có quan hệ đối tác bền chặt tại Việt Nam.

    Trọng tâm của Centara tại thị trường Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong tầm nhìn chiến lược toàn cầu của tập đoàn, bao gồm mục tiêu chung là tăng gấp đôi tổng số danh mục khách sạn vào năm 2022. Hiện nay tập đoàn có 71 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với hơn 13.000 phòng đang hoạt động và chuẩn bị ra mắt trên toàn thế giới.

    Trong 30 năm qua, Centara nổi tiếng nhờ kết sự hiếu khách theo phong cách Thái Lan với dịch vụ lưu trú đẳng cấp thế giới và các tiện nghi đặc biệt. Giờ đây Centara đang dựa trên sự mở rộng của nhiều thương hiệu sáng tạo nhằm giới thiệu các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trên khắp Việt Nam.

    Để biết thêm thông tin về Centara Hotels & Resort, vui lòng truy cập www.centarahotelsresorts.com

    THANH DUNG

    • Tags: