Digiworld hợp tác trở lại với Nokia
  • Sáng nay 26/09/2018, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng.

    Như vậy, sau gần 3 năm “chia tay”, DGW chính thức hợp tác trở lại với Nokia. Ông Đoàn Hồng Việt – Chủ tịch HĐQT DGW cho biết, việc hợp tác không làm Công ty điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh 2018. Từ năm 2019, việc phân phối sản phẩm của Nokia sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận.

    Lễ hợp tác chiến lược của Digiworld với HMD Global.

    Thành tích đáng khích lệ của Nokia sau hơn 1 năm trở lại thị trường Việt Nam

    Dù mới trở lại thị trường Việt Nam khoảng hơn 1 năm, nhưng thương hiệu Nokia vẫn giữ được sức hút. Theo số liệu của GfK, nếu tính về số lượng người dùng mới (cả smartphone và điện thoại cơ bản), Nokia chiếm hơn 25% thị phần trong 7 tháng đầu năm 2018, tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2017.

    Và theo thống kê của Counterpoint Research, trong quý II-2018, HMD Global đã bán được 4.5 triệu chiếc smartphone trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc HMD Global xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II-2018.

    Nokia từng là thương hiệu điện thoại thống trị tại Việt Nam. Trước cơn bão smartphone, hoạt động kinh doanh của công ty dần suy yếu. Vào tháng 9/2013, Nokia chính thức rút khỏi thị trường điện thoại di động sau thương vụ Microsoft thâu tóm mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia, trong đó có mảng điện thoại di động.

    Năm 2016, Microsoft lại bán mảng kinh doanh điện thoại phổ thông Nokia cho FIH, một chi nhánh của tập đoàn Foxconn - Đài Loan và HMD Global. Đáng chú ý là HMD Global là một công ty do Nokia Phần Lan tham gia thành lập.

    Ông Việt cho biết thêm, trong lần hợp tác này, DGW không chỉ phần phối các sản phẩm smartphone của Nokia mà còn cả các sản phẩm công nghệ khác.

    Nói về kết quả đạt được, đại diện HMD cho biết, trước tiên sản phẩm Nokia phải tốt thì mới được khách hàng khích lệ như vậy. Bên cạnh đó, thương hiệu Nokia đã được sự ủng hộ rộng rãi của người Việt. Công ty cũng nỗ lực để làm những điều tốt nhất có thể để mang tới khách hàng.

    THANH DUNG

    • Tags: