Động thái của Địa ốc Alibaba để vực dậy thương hiệu?
  • Kể từ sau cuộc khủng hoảng hồi cuối năm 2017, cái tên Địa ốc Alibaba đã không còn xa lạ trên thị trường bất động sản. Mặc dù còn khá non trẻ chỉ với hơn 2 năm hoạt động nhưng doanh nghiệp này đã gánh chịu rất nhiều tai tiếng. Tuy nhiên, Địa ốc Alibaba cũng được đánh giá là một doanh nghiệp luôn có những động thái chủ động và quyết liệt để tiếp tục trụ vững trên thị trường đất nền vùng ven TP.HCM.

    Minh bạch thông tin, làm việc công khai với Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

    Trước những áp lực thông tin từ phía dư luận, đại diện Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã có buổi làm việc, trao đổi thông tin trực tiếp với phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để minh bạch về toàn bộ thông tin liên quan đến hồ sơ pháp lý của những dự án đã và đang triển khai tại khu vực nhằm đảm bảo thông tin được công khai chính xác, rõ ràng và đầy đủ đến khách và các nhà đầu tư.

    Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Địa ốc Alibaba – bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (Giám đốc Văn phòng Luật) đã trình bày đầy đủ mọi thông tin liên quan trong buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Kỳ, ông Phạm Hùng Cường – Cán bộ điều tra phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo đó, những nội dung được Tập đoàn Địa ốc Alibaba cung cấp bao gồm: Hồ sơ pháp lý; Hợp đồng ủy quyền, hợp tác; Bảng thống kê danh sách khách hàng và số tiền thực thu; Tổng hợp chi phí chính của các dự án Alibaba Tân Thành Center City 1, Alibaba Tân Thành Center City, Alibaba Phú Mỹ Central City, Alibaba Tân Thành Center City 5, Alibaba Tân Thành Residence.

    Đồng thời, Tập đoàn Địa ốc Alibaba cũng thường xuyên tổ chức livestream công khai quy trình triển khai dự án và minh bạch toàn bộ giấy tở, sổ sách, hồ sơ pháp lý để chứng minh mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đều được xây dựng trên nền tảng pháp luật hiện hành, luôn chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và sự điều hành quản lý của cơ quan chức năng.

    Tranh thủ sự đồng tình và ủng hộ của toàn bộ nhân viên, khách hàng

    Hơn 2 năm thành lập kể từ giữa 2016 đến nay, Địa ốc Alibaba luôn trung thành với chiến lược truyền thông nội bộ. Do đó, Tập đoàn này luôn tranh thủ được sự đồng tình và ủng hộ của toàn bộ nhân viên (con số nhân sự hiện tại được Tập đoàn công bố là 1.999 chuyên viên) và khách hàng (doanh nghiệp này đang chăm sóc trên dưới 5000 khách hàng và nhà đầu tư).

    Ngay khi thông tin “Làm ăn gian dối, Địa ốc Alibaba bị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điểm tin” vừa được phát tán, trên website nội bộ của Tập đoàn Địa ốc Alibaba đã xuất hiện bài viết kêu gọi tinh thần đoàn kết bảo vệ quyền lợi của Tập đoàn. Trong bài viết có những đoạn như sau:

    “Hỡi 1.999 chuyên viên Địa ốc Alibaba, hãy đứng lên cùng tôi! Đã đến lúc chúng ta thể hiện thái độ biết ơn của mình đối với Tập đoàn – nơi cho chúng ta sự giàu có về kiến thức, kỹ năng và tiền bạc; nơi cho chúng ta cơ hội thể hiện bản thân và giúp đỡ người khác; nơi chúng ta tìm thấy chính mình và hoàn thành trách nhiệm với xã hội.

    Hỡi 1.999 chuyên viên Địa ốc Alibaba, hãy đứng lên cùng tôi! Trong công cuộc đấu tranh cách mạng, ông cha ta đã dùng cả máu xương da thịt để đổi lấy từng tấc đất bảo vệ biên cương bờ cõi thì ngày ngay, trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, chúng ta đang bảo vệ từng tấc đất tấc lòng cho người dân Việt Nam thì tiếc gì một tiếng nói dân quyền?”.

    Có thể thấy Tập đoàn này đã làm truyền thông nội bộ doanh nghiệp khá thành công. Mặc dù nhiều tai tiếng nhưng nhờ sự đồng lòng trong nhân viên và sự ủng hộ từ phía khách hàng trong hơn 2 năm qua, Địa ốc Alibaba vẫn phát triển mạnh, trở thành một thương hiệu lớn trên thị trường bất động sản nói chung và phân khúc đất nền giá rẻ vùng ven nói riêng với gần 40 dự án (tương đương 10.000 sản phẩm) được triển khai thành công; quy mô nhân sự lên đến 1.999 chuyên viên; vốn điều lệ hiện tại là 1.600 tỷ đồng, dự kiến sẽ nâng lên 4.500 tỷ đồng trong năm 2019.

    Không dừng lại ở đó, Tập đoàn Địa ốc Alibaba còn mạnh dạn đề ra chiến lược phát triển trong 5 năm sẽ mở rộng phạm vi hoạt động ra các nước ASEAN. Với đội ngũ nhân sự trẻ, đông đảo, được đào luyện bài bản mỗi ngày, Tập đoàn đặt kỳ vọng sẽ là một trong những doanh nghiệp tiên phong mang một thương hiệu hoàn toàn Việt Nam trở thành một thương hiệu hàng đầu trên thị trường Đông Nam Á.

    Thanh Dung

    • Tags: