OCB ving dự nhận 2 hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng số của IFM
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) vừa nhận hai giải thưởng lớn: Most Innovative Digital Bank 2018 và Best New Omni Channel Platform 2018.
    Ngày 25/1, tại Vương quốc Thái Lan, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) được Tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance Magazine) - IFM của Vương Quốc Anh trao tặng hai giải thưởng lớn: Most Innovative Digital Bank 2018 Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 và Best New Omni Channel Platform – Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất.

    OCB nhận 2 hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng số của IFM

    Tại sự kiện trao giải dành riêng cho châu Á – Thái Bình Dương này, IFM đã dành tặng danh hiệu cho các tổ chức hàng đầu trong khu vực. Trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, OCB được vinh danh cùng với những tên tuổi lớn như Standard Chartered, AIA, UOB (Singapore), Krung Thai Bank (Thái Lan), PNB (Philippines), Taipei Star Bank (Đài Loan)... Bên cạnh đó, Việt Nam có những đại diện nhận giải như VNPT, BIDV, ACB, Sun Life...

    Trong đó, OCB đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng cùng lúc là Most Innovative Digital Bank 2018 – Ngân hàng số đột phá nhất năm 2018 và Best New Omni Channel Platform – Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất. Tính đến nay OCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận các hạng mục giải thưởng dành cho ngân hàng số này của IFM.

    Đại diện OCB nhận giải thưởng “Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất năm 2018”Đại diện OCB nhận giải thưởng “Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất năm 2018”

    Ông Dư Xuân Vũ – Giám đốc khối Công nghệ OCB cho biết, trong năm 2018, OCB đã đạt được những thành công nhất định trong việc áp dụng công nghệ số vào các hoạt động của ngân hàng, tiên phong cung cấp sản phẩm dịch vụ đến khách hàng trên nền tảng hợp kênh một cách đồng nhất, liền mạch. Bên cạnh đó, Ngân hàng đã được cấp chứng nhận về hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 (ISO 27001). Ngoài ra, nhằm giúp người sử dụng kiểm soát được mọi hoạt động và nội dung giao dịch, tránh tình trạng mất cắp thông tin hoặc thực hiện giao dịch không đúng mục đích, OCB đã hoàn tất triển khai hệ thống xác thực tiên tiến iOTP nâng cao, tuân thủ QĐ 630/NHNN, vào đầu năm 2019.

    Việc nâng cấp hệ thống ứng dụng, hạ tầng công nghệ và bảo mật cũng đã góp phần đưa OCB vào một trong ba ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được công nhận hoàn tất triển khai thành công các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, Giám đốc khối Công nghệ OCB thông tin thêm.

    Cũng theo Giám đốc khối Công nghệ OCB, xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong năm 2019 OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng như Blockchains, DevOps… Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn. Cung cấp nhiều tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

    Đại diện các đơn vị nhận giải thưởng từ IFM chụp hình lưu niệm tại Lễ trao giảiĐại diện các đơn vị nhận giải thưởng từ IFM chụp hình lưu niệm tại Lễ trao giải

    Điều này khẳng định định hướng đúng đắn của Ngân hàng trong việc chủ động nghiên cứu, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đặc biệt tăng tính bảo mật và tiện lợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng cũng như thị trường.

    Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có điều kiện thuận lợi để phát triển, hiện đại hóa nhanh chóng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tận dụng triệt để những thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và đón đầu xu hướng, OCB hiện đang thực hiện tiếp cận, kết nối người dùng trên các ứng dụng công nghệ số và tích hợp kênh, giúp giảm thiểu rủi ro, chi phí giao dịch, ông Dư Xuân Vũ thông tin.

    Được biết, IFM là tạp chí chuyên ngành tài chính - ngân hàng có trụ sở chính tại London, Vương quốc Anh, với đối tượng độc giả trên 20 quốc gia trên thế giới. Giải thưởng của IFM được bình chọn trên cơ sở đánh giá những đóng góp nổi bật cho ngành bằng các giá trị gia tăng vượt trội hoặc sự đổi mới, khác biệt của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và một số lĩnh vực khác liên quan đến năng lượng, xây dựng, truyền thông, cộng đồng.

    THANH DUNG

     

    • Tags: