TikTok đã ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
  • Ngày 24-4-2019 tại TP.HCM ra mắt chính thức của nền tảng video ngắn TikTok ở thị trường Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường. Cũng trong sự kiện lần này, TikTok Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với những tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, chính quyền địa phương, nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và phát huy sự sáng tạo của người Việt.

    Với cam kết gắn bó lâu dài với đất nước và con người Việt Nam, ngay từ khi có mặt ở đây, TikTok luôn nỗ lực hợp tác với các cơ quan chức năng để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói riêng và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói chung. Để phần nào minh chứng cho nỗ lực đó tại thị trường địa phương, ngay trong ngày chính thức ra mắt ở Việt Nam, TikTok đã ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng.

    Cụ thể trong khuôn khổ hợp tác lần này, TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn của mình, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

    TikTok cho biết họ đã được chọn trở thành đối tác của chính quyền thành phố Đà Nẵng – một trong những địa phương luôn rất tích cực ứng dụng các kênh kỹ thuật số để quảng bá du lịch và văn hóa địa phương, lan tỏa nguồn cảm hứng về Đà Nẵng đến với nhiều đối tượng khán giả hơn.

    Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok ở Việt Nam đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình. Nổi bật như ca sĩ Đan Trường, ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự…

    Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 người vào cuối năm nay. Với mục tiêu đó, TikTok ngày 24-4-2019 cũng đã công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước. VTVcab là một trong những đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu tại Việt Nam với các chương trình phong phú, đa dạng thể loại từ du lịch, thể thao đến ẩm thực, hài kịch và âm nhạc. Với sự hợp tác cùng VTVcab, TikTok mong muốn làm phong phú thêm nội dung trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nội dung này hơn.

    Đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM để thực hiện một chiến dịch quảng bá chiếc áo dài – một trong những biểu tượng truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trên ứng dụng TikTok. Trong khuôn khổ của chương trình này, TikTok đóng vai trò là đơn vị tài trợ truyền thông kỹ thuật số chính thức cho Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 6. Chiến dịch đã thu hút hơn 5.000 video và 49 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 3 tuần.

    Cũng vào đầu năm nay, TikTok đã hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam để quảng bá Táo Quân 2019, một tiết mục giải trí nổi tiếng được phát sóng hàng năm vào đêm giao thừa trên kênh VTV. TikTok đã kêu gọi người dùng chào mừng Năm mới và đón Tết theo cách riêng của họ thông qua một lăng kính mới – chia sẻ video dạng ngắn của TikTok, ghi lại các khoảnh khắc ý nghĩa bên cạnh người thân. Chương trình đạt thành công ngoài mong đợi với hơn 3.000 video được đăng tải bởi người dùng và thu hút 10 triệu lượt xem trong vòng một tuần.

    Khách mời chụp ảnh tại booth trải nghiệm trong sự kiện TikTok ra mắt thị trường Việt Nam ở TP.HCM ngày 24-4-2019.

    Song song với việc nỗ lực đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của địa phương, TikTok nhấn mạnh họ cũng ưu tiên việc áp dụng các chính sách nghiêm ngặt để bảo đảm ứng dụng luôn là môi trường an toàn và lành mạnh cho người dùng tại Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung. Cuối năm 2018, Trung tâm An toàn TikTok đã được thành lập, đánh dấu nỗ lực mới nhất của nền tảng trong việc tăng cường các biện pháp bảo vệ nhằm cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn cho người dùng tại Việt Nam. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đầu tiên mà TikTok thành lập Trung tâm An toàn. Đồng thời, TikTok cũng hợp tác với các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam để thành lập Hội đồng Đối tác An toàn, một ban cố vấn chuyên biệt với mong muốn gia tăng nhận thức của người dùng về các biện pháp an toàn trực tuyến. Từ đây, TikTok và các tổ chức phi chính phủ đã làm việc cùng nhau để tổ chức một loạt các hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và cung cấp kiến thức cho người dùng.

    Với nỗ lực mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị mà an toàn, TikTok đã đưa ra các biện pháp bảo vệ tối ưu nhất bằng cách kết hợp công nghệ kiểm duyệt nội dung với một đội ngũ kiểm duyệt người dùng hết sức chặt chẽ. Đội ngũ của TikTok có trụ sở tại hơn 20 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Việt Nam, hỗ trợ tới 36 ngôn ngữ khác nhau, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đây.

    Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam, cho biết: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của TikTok trong năm nay là bảo đảm người dùng có thể tìm thấy tất cả các thể loại nội dung trên nền tảng, bất kể là nội dung giải trí, học tập hay các xu hướng truyền cảm hứng. Nhiệm vụ của TikTok là tạo điều kiện để mỗi người Việt Nam đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung bằng chính chiếc điện thoại của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết xây dựng một cộng đồng vững mạnh bằng việc khuyến khích người dùng chia sẻ đam mê và sự sáng tạo thông qua video do chính họ truyền tải.”

    Mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok ra đời tháng 9-2016 tại Trung Quốc và hiện nay có văn phòng chính tại Los Angeles (Mỹ), có mặt ở 150 nước và vùng lãnh thổ, hỗ trợ 36 ngôn ngữ (có tiếng Việt). Vào tháng 6-2018, TikTok có 150 triệu người dùng hàng ngày, và vào cuối tháng 3-2019, TikTok có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng trên thế giới. Chủ sở hữu ứng dụng TikTok là công ty Bytedance, hiện có giá trị 75 tỷ USD, vượt qua Uber trở thành startup công nghệ giá trị nhất thế giới.

    THANH DUNG

    • Tags: