Triển lãm Quốc tế Cà Phê tại Việt Nam lần thứ 3 – 2018: Cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt, diễn ra từ ngày 1 – 3/11/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, Tp HCM. Chương trình do Công ty Coex Vietnam, Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad, Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa) phối hợp đồng tổ chức.

    Với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng, triển lãm Quốc tế Cà Phê tại Việt Nam lần thứ 3 – 2018 sẽ là cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

     Triển lãm là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Các mặt hàng được thu hút tham gia trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, và nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt. Minh chứng cho chất lượng triển lãm năm nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực trên sẽ tham gia như Coffee: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe,… Máy móc Cubes asia, mercon, epicure,… Trà và trà sữa: Dotea,Luave…Bánh ngọt: Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu,…

    Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, Sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc, và các trung tâm mua sắm để đáp ứng lượng lớn nhu cầu từ người dân; điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam. Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ.

    Mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Trong năm 2015, ước tính cả nước có hơn 26.000 cửa hàng. Mặc dù thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự  đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.

    Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018, hàng loạt các chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức như: Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018; Lớp tập huấn 1 ngày; Chương trình Hội Nghị Việt – Trung…

    Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018dự kiến sẽ tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới khoảng 30,000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng.

    Thanh Dung

    • Tags: