Công bố dự án “ Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam”
  • Chiều ngày 1/4, tại Trung tâm hỗ trợ sáng tạo khởi nghiệp Quốc gia (quận 11, TPHCM) đã diễn ra buổi lễ công bố dự án “Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam” thuộc chương trình Gastro Travel – Phát triển Du lịch Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2021.

    Lễ công bố dự án

    Lễ công bố dự án ““Bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam”. Ảnh: Thùy Linh

    Được biết, Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam là dự án cộng đồng nhằm hình thành hệ thống điểm đến, lan tỏa giá trị di sản văn hóa Ẩm thực địa phương thông qua mạng lưới chuyên gia, tổ chức và cá nhân chia sẻ hình ảnh, video trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội.

    Đây là Bản đồ Du lịch Ẩm thực đầu tiên của Việt Nam được phát triển bởi cộng đồng, mạng lưới nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và đặc biệt là hệ thống đánh giá xếp hạng Nhà hàng LangLieu Awards, tiên phong trong việc quảng bá Du lịch Ẩm thực đa chiều cũng như kết nối với hệ sinh thái Du lịch ẩm thực của Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (World Food Travel Association).

    Đáng chú ý, trên bản đồ này, du khách có thể tương tác và xem những món ăn đặc sản của một vùng miền, tương tác với địa điểm ăn uống, từ đó lan tỏa giá trị văn hóa, ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế; định hình xu hướng du lịch ẩm thực trong cộng đồng, góp phần xây dựng, định vị thương hiệu quốc gia về Du lịch Văn hóa dựa trên giá trị đặc sắc về di sản và ẩm thực. Dự án cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Du lịch & Ẩm thực chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

    Cụ thể, dự án sẽ tiếp tục được mở rộng với các hoạt động trong năm nay như “Làng công nghệ du lịch ẩm thực” (từ ngày 1/4 đến ngày 20/4/2021), chương trình “Gastro Travel – Phát triển Du lịch ẩm thực Việt Nam” (từ ngày 20/4 đến hết ngày 31/12/2021).

    Đồng thời, mọi cá nhân và doanh nghiệp đều có thể tham gia Dự án bằng cách sử dụng tài khoản Facebook, Instagram cá nhân hoặc tài khoản Fanpage và làm theo 4 bước:

    Bước 1: Đăng tải ảnh hoặc video ẩm thực ở chế độ công khai.

    Bước 2: Chia sẻ về tên món ăn và trải nghiệm ẩm thực liên quan đến hình ảnh/video đã đăng tải, ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

    Bước 3: Check-in tại nhà hàng, địa điểm ăn uống hoặc tại vị trí địa lý vùng miền, tỉnh thành.

    Bước 4: Copy nội dung sau và gắn vào status: #WorldFoodTravelDay & #VietnamFoodTravelMap

    Bản đồ Du lịch Ẩm thực Việt Nam thể hiện truyền thống đoàn kết từ ngàn đời của dân tộc ta. Mỗi cá nhân, từ thường dân đến nghệ nhân, đều là một đại sứ góp phần quảng bá ẩm thực quê hương, cùng cất vang tiếng nói khẳng định với thế giới về một Việt Nam giàu giá trị di sản và văn hóa ẩm thực đặc sắc, biến ẩm thực trở thành một thế mạnh để thu hút và phát triển du lịch.

    TD

    • Tags: