5 thói quen giúp bạn đạt được mục tiêu trong học kỳ sắp tới
  • (Aotrang.com.vn) - Hãy bắt đầu bước vào cuộc sống lành mạnh với một lịch trình cụ thể hằng ngày để có một học kỳ thật hoàn hảo thôi nào!
     
    Nhiều hoạt động, nhiều niềm vui ở đại học đôi khi vô tình tạo cho bạn nhiều thói quen không tốt và làm chệch hướng con đường tiến đến những mục tiêu đạt ra. Vậy bạn có thể tự hỏi là hành động nào mà bạn có thể làm để khôi phục lại tinh thần ngay tại thời điểm vạch ra các mục tiêu? Không qúa khó nhưng cũng không quá dễ để thực hiện nếu bạn không biết phải đi như thế nào. Vậy hãy bắt đầu bước vào cuộc sống lành mạnh với một lịch trình cụ thể hằng ngày thôi nào!
     
    Ngủ đúng cách
    Trong khi bạn liên tục nhấn nút "Báo lại" vào mỗi buổi sáng và vô tình chính điều đó đã tạo cho bản thân một thói quen xấu, không những thế tác dụng phụ của việc này làm bạn thức dậy và cảm giác vẫn chưa đủ mặc dù số tiếng cho một giấc ngủ khoa học đã vượt mức quy định. Bạn có biết giấc ngủ là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của mỗi cá nhân? Nghiên cứu cho thấy rằng có được một giấc ngủ ngon rất tốt cho tim mạch và quản lý được cả cân nặng của bạn. Ngoài ra, bạn đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng vào buổi tối thì sớm mai thức dậy, cơ thể sẽ tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoải và lúc này đã sẵn sàng bùng nổ với những mục tiểu phía trước. Điều này đặc biệt khi bạn có một ngày dài lịch trình học tập và hoạt động cần phối hợp cả thể chất lẫn tinh thần.
    5 thói quen giúp bạn đạt được mục tiêu trong học kỳ sắp tới
     
    Khi làm một cú đêm thì hôm sau thức dậy bạn sẽ biến thành Angry Bird lúc nào cũng cáu kỉnh, tức giận với mọi thứ ngay cả khi nó chả ảnh hưởng gì đến hòa bình hay không gian riêng tư của bạn.
    Để quản lý giấc ngủ của chính mình, hãy thiết lập một báo thức vào buổi tối và có một thời gian thích hợp để đi ngủ đúng giờ. Thì để đạt được điều đó, bạn cần căng chỉnh thời gian của việc ăn tối, sinh hoạt cá nhân, làm bài tập về nhà… thích hợp trước giờ đi ngủ. Nếu không bạn sẽ bị cuốn vào sức hấp dẫn của màn đêm do chưa làm xong đống bài vở về nhà. Đặt nhạc chuông báo thức bằng một bài hát vui để bạn có thể di chuyển ra khỏi chiếc giường yêu quý của mình.
     
    Kiểm soát căng thẳng
    Bạn có một lịch học dày đặc bắt đầu từ lúc 7h và đến 9 h tối, một núi bài tập đã đến hạn deadline rồi một bài kiểm tra giữa kỳ vào ngày mai… nhưng đã đến nửa đêm mà chẳng có việc gì đâu vào đâu cả. Căng thẳng sẽ biểu hiện bằng nhiều dấu hiệu như đau đầu, cáu bẩn, đau vai gáy là các ví dụ điển hình nhất mà bạn có thể cảm nhận được. Nếu bạn đang trải qua và đang có dấu hiệu gia tăng theo từng ngày thì hãy dừng lại mọi thứ bạn đang làm. Hoạt động trong trạng thái căng thẳng sẽ không thể giải quyết được mọi việc mà chỉ khiến mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn.
    5 thói quen giúp bạn đạt được mục tiêu trong học kỳ sắp tới
     
    Nếu bạn nhận thấy rằng bạn luôn phải thức đêm để hoàn thành bài tập, thời gian biểu bị xáo trộn do việc này chồng lên việc kia thì đã đến lúc bạn đóng gói tất cả mọi thứ, để sang một bên và dành một chút thời gian thư giãn. Đơn giản có thể là nghe một bái hát, xem một bộ phim, chơi môn thể thao yêu thích hay dành vài ngày để đi du lịch cũng là một ý kiến không tồi. Sau thời gian thư giãn, chắc chắn tinh thần bạn sẽ được cải thiện. Một miếng bánh nhỏ cũng có thể làm hạ nhiệt sự căng thẳng của bạn nhưng cũng nên nhớ tăng cân cũng là nguyên nhân gây ra stress nên cố gắng kiềm chế cảm giác thèm ăn và tìm đén một thói quen lành mạnh hơn.
     
    Động viên chính mình
    Nếu căng thẳng cứ kéo dài có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn là căn bệnh trầm cảm. Sự mệt mỏi mỗi khi đến lớp, 5 phút khó khăn khi rời khỏi giường thì hãy động viên chính mình hoặc thậm chí nếu cảm thấy buồn, vô vọng hãy nâng niu bản thân. Nếu bạn là một người không cô đơn thì việc chia sẻ những cảm xúc tiêu cực với người thân, bạn bè hay người bạn trên mức bạn của mình sẽ giúp bản thân có nguồn động lực vì giải tỏa được ra bên ngoài. Nhưng không phải ai cũng có thể bộc lộ hết những gì đang đối đầu, gánh nặng trong tim cho mọi người cùng biết, vậy nếu bạn là một người kép kín, hãy tự chữa lành những cảm xúc tiêu cực bằng cách đến một nơi vắng vẻ hét thật to, tống khứ những dây leo mệt mỏi ra khỏi cơ thể và tìm đến những sở thích cá nhân, những gì bạn muốn làm nhất ở hiện tại. Không ai có thể chữa tận gốc những stress bằng thứ thuốc mang tên sức mạnh ý chí của chính mình đang tiềm ẩn trong bạn đâu nhé.
     
    Ăn khoa học
    Bạn không cần phải quá khắc khe trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình chỉ với salad vào buổi sáng hay loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn nhưng thực sự bạn cần xem lại những gì bạn ăn. Hấp dẫn bởi những món ăn đường phố, đồ ăn nhanh làm bạn quên đi việc lựa chọn rau và trái cây trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Tất cả điều tùy thuộc vào bạn cần một thực phẩm lành mạnh hay thỏa mãn sự yêu thích của bản thân.
    5 thói quen giúp bạn đạt được mục tiêu trong học kỳ sắp tới
    Những thói quen này sẽ giúp bạn có một học kỳ thật tuyệt vời
    Theo đuổi danh sách dinh dưỡng hằng ngày cũng giống như theo đuổi mục tiêu bạn cần đạt được trên chặn đường học tập và cả sự nghiệp của mình. Nếu như bạn không tìm cách thay đổi toàn bộ chế độ ăn uống của mình thì hãy tập trung nhiều hơn năng lương kalo đã nạp vào. Kiểm soát khẩu phần ăn thật sự sẽ tạo nên sự khác biệt trong cơ thể bạn, nếu bạn chỉ ăn 3 buổi chính một ngày ,cơ thể bạn sẽ phải lưu trữ một khối lượng năng lượng lớn với thời gian tiêu hóa lâu hơn và ngược lại nếu bạn thúc đẩy cơ thể qua nhiều bữa ăn nhỏ, bạn sẽ cảm thấy có nhiều sinh lực hơn trong suốt ngày.
    Uống nhiều nước sẽ giúp cơ bắp và tạo một làn da tươi sáng. Hãy nhớ luôn mang bên mình một chai nước để nhắc nhở bản thân phải uống liên tục suốt cả ngày. Và nếu cần một mùi vị nào đó, thêm vài lát chanh, bạc hà để gia tăng hương vị cho nước.
    Và không kém phần quan trọng chính là…
     
    Tập thể dục thường xuyên
    Đừng xem tập thể dục là một phong trào mà cần sự thường xuyên để tạo ra một lối sống lành mạnh. Hãy cố gắng dành ít thời gian trong ngày để ngồi thiền yoga vào buổi sáng, chơi một môn thể thao yêu thích, dành 60 phút ở phòng tập gym hay chỉ là đi bộ đến lớp học… bạn chỉ cần cố gắng dành cho mình vài phút mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả trong suốt cuộc đời còn lại. Nhớ rằng cũng đừng quá nôn nóng mà biến mọi thứ trở nên vượt giới hạn sức lực của bản thân. Mục tiêu của bạn không phải là sự hoàn hảo nhưng làm việc hướng tới một cơ thể khỏe mạnh có thể giúp bạn làm tất cả những gì để đạt được kế hoạch đã lập ra.
    Và nếu bạn thực hiện những thói quen trên hằng ngày thì đó sẽ là nguồn lực thúc đẩy bạn đạt đến mục tiêu đã đặt ra.
    Theo Tri Thức Trẻ
    • Tags: