Báo động hàng giả, hàng nhái ngày càng theo chiều hướng tinh vi, quy mô về số lượng và phạm vi hoạt động trên thị trường
  • Hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu, đánh cắp sáng tạo, thương hiệu ngày càng nóng hơn bao giờ hết bởi phương thức hoạt động của đối tượng này ngày càng tinh vi, thậm chí có cả hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái xuyên biên giới. Làm sao có thể hạn chế, ngăn chặn nạ hàng giả, hàng nhái, sao chép nhãn hiệu, vi phạm bản quyền trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và việc kinh doanh trên mạng đang trở thành xu thế?

    Do vậy, sáng 27/11, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM, 272 Võ Thị Sáu, văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ TP.HCM phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường và Vina CHG tổ chức “Diễn đàn chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trong thời kỳ công nghiệp 4.0”.

     Không khí chấp vấn tại diễn đàn mọi người cùng nhau đối thoại và trao đổi để đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất giúp ngăn chặn vấn nạn này.

    Buổi diễn đàn có sự góp mặt và chỉ đạo của VP thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, cùng đại diện các cơ quan Quản lý Nhà nước trung ương và địa phương, các Hiệp hội, các doanh nghiệp và nhiều đơn vị quan tâm đến công tác chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam.

    Diễn đàn được tổ chức theo phương thức mở, hướng đến gia tăng sự đối thoại, trao đổi trực tiếp giữa đại diện các cơ quan Quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và các cơ quan báo chí về mọi vấn đề có liên quan đến công tác chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

    \

    Diễn đàn cũng là dịp để các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp cùng nhìn lại thực trạng của công tác chống hàng giả hiện nay, cùng nhau đối thoại và trao đổi để đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất giúp ngăn chặn vấn nạn này.

    Đồng thời giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự thay đổi của nền kinh tế đang dần chuyển hướng vận hành bởi những phương thức mới, hiện đại hơn, kèm theo những cơ hội và cả nguy cơ, thách thức không hề nhỏ. Trong đó, nhấn mạnh đến công tác bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu doanh nghiệp và chống lại nạn sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

    Tại diễn đàn, có nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm chính hãng của nhiều doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực trong công tác chống hàng giả, tích cực đồng hành, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước và tổ chức xã hội nhằm bảo vệ uy tín thương hiệu doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Các sản phẩm có dấu hiệu bị làm giả cũng được đưa ra so sánh với hàng chính hãng để khuyến cáo đến cộng đồng, người tiêu dùng, giúp tự bảo vệ mình trước các thủ đoạn sao chép, làm giả tinh vi của các đối tượng vi phạm.

    THANH DUNG

     
    • Tags: