Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 diễn ra tại thành phố Tân An, tỉnh Long An18 - 24/12/2018
  • Ngày 6-11, tại TP Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Long An và các cơ quan, đơn vị liên quan họp báo, công bố việc tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ ba và Lễ công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.

    Theo ông Phạm Minh Hùng, sản xuất lúa gạo là một trong những ngành trọng điểm của nông nghiệp Việt Nam, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy xuất khẩu,  nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới. Long An được biết đến là một trong những tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về sản xuất lúa gạo của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là tỉnh có năng suất lúa cao với nhiều vùng chuyên canh, cung cấp lúa gạo hàng hóa phục vụ nhu cầu trong nước và chế biến xuất khẩu.

    Không khí buổi họp diễn ra sáng 6-11-2018

    Thông qua Fastival Lúa gạo Việt Nam lần 3, Long An mong muốn quảng bá hình ảnh và năng lực cung ứng lúa gạo của tỉnh nhà, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và cả nước nói chung, từng bước nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam từ khâu sản xuất, chế biến, phân phối đến tiêu thụ.

    Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn thương mại quốc tế EXPO, đơn vị tổ chức Fastivals Lúa gạo Việt Nam lần 3 thông tin, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 - Long An 2018 là một trong những hoạt động cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả, từ đó giúp ngành hàng lúa gạo Việt Nam tăng sức cạnh tranh trên thương trường.

    Lần đầu tiên công bố có logo thương hiệu gạo Việt - ảnh 1

    Việt Nam chuẩn bị logo thương hiệu Quốc Gia, festival lúa gạo hướng đến mục tiêu thương mại  thu hút các nhà nhập khẩu gạo.

    Đây cũng là cơ hội để nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông tiếp cận, cập nhật các thông tin thị trường cũng như công nghệ tiên tiến của thế giới trong sản xuất và kinh doanh lúa gạo.

    Festival  Lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 với khẩu hiệu “Đồng xanh sinh lúa vàng – Ruộng sạch cho gạo ngon” sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động liên hoàn trong một chương trình tổng thể, nổi bật là hội chợ triển lãm và các hội nghị, hội thảo quan trọng như: “Tổng kết chương trình bình ổn thị trường giữa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh năm 2018”, “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn - Giải pháp ứng phó - Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt

     Gạo sạch Việt Nam, khẳng định vị trí, vươn tầm quốc tế

    Những ruộng lúa chín vàng xứ Bắc đẹp đến nao lòng

    Những cánh đồng Lúa mẫu gạo ngon thương hiệu Việt

    Ngoài ra, hội thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” lần đầu tiên được tổ chức là cơ hội để các địa phương giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lúa gạo đặc sản, thế mạnh của mình đến với đông đảo đối tác, người tiêu dùng.

    Đến nay, Fastival Lúa gạo Việt Nam lần 3 đã thu hút hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia với hơn 900 gian hàng. Qua đó hứa hẹn là điểm gặp gỡ, trao đổi, tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp, nhà nước, nhà khoa học và nông dân trong chuỗi giá trị lúa gạo.

    THANH DUNG

     

     

    • Tags: