Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 10 về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam (Food & Hotel) năm 2019
  • Ngày 24.4, tại TP. HCM đã diễn ra khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 10 về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam (Food & Hotel) năm 2019.

    Bà Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch Việt Nam phát  tại  lễ khai mạc triển lãm

    Triển lãm thu hút sự góp mặt của 466 đơn vị đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia giới thiệu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn, công nghệ quản lý khách sạn… Trong đó có 22 nhóm gian hàng quốc tế, đặc biệt là sự xuất hiện của những nhóm gian hàng lần đầu tiên tham dự đến từ các quốc gia Ai-len, Hà Lan, Ba Lan và Nga với các sản phẩm từ thịt bò, thịt heo, trái cây hữu cơ…

    Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn – Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTTDL) chia sẻ, những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển với những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng.

    Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) năm 2017, Việt Nam đứng thứ 6 trong 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới và xếp vị trí đầu tiên trong khối các nước Đông Nam Á. Mỗi năm, trung bình ngành du lịch Việt Nam đón tới hơn 14 triệu lượt khách quốc tế. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượng khách du lịch tới Việt Nam đã mang lại nguồn doanh thu hàng trăm nghìn tỉ đồng, tăng 22.5% so với cùng kỳ năm trước.

    Dự kiến đến năm 2020, nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của ngành du lịch với hơn 20 triệu khách nước ngoài ghé thăm và 82 triệu khách nội địa và kéo theo đó là sự bùng nổ mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn. Hiện tốc độ tăng trưởng nguồn cung phòng lưu trú của Việt Nam đang đứng đầu trong khu vực với tốc độ tăng trưởng mỗi năm đạt khoảng 30-40%. Theo đó, số cơ sở lưu trú trong nước không ngừng tăng nhanh đi kèm với chất lượng và dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp và phong phú hơn”.

    Theo ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty UBM - đơn vị tổ chức triển lãm, sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam những năm gần đây mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển rất lớn cho ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn, công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Hiện tốc độ tăng trưởng nguồn cung phòng lưu trú của Việt Nam đang đứng đầu trong khu vực với tốc độ tăng trưởng mỗi năm đạt khoảng 30-40%. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được ví như “thánh địa” ẩm thực của châu Á.

    Trung tâm hỗ trợ nông nghiệp quốc gia Ba Lan (National Support Centre for Agriculture – KOWR) giới thiệu tại sự kiện nhiều sản phẩm nông sản đặc thù của Ba Lan. Dutch Meat Production Association là hiệp hội lớn chuyên về các sản phẩm và chế phẩm từ thịt đến từ nhóm gian hàng Hà Lan, đạt 85% tổng doanh thu của Hà Lan trong ngành chế biến thịt với doanh thu hàng năm khoảng một tỷ Euro.

    Gian hàng Nga mang đến thương hiệu tên tuổi Altai Group – một tập đoàn du lịch chuyên về du lịch tự nhiên và du lịch phiêu lưu với 28 văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó còn có các đại diện khác như Primorsk, Omsk và Voronezh cũng là những đơn vị nổi tiếng với các sản phẩm đặc trưng của Nga đến tham gia Food & Hotel Vietnam 2019.

    Triển Lãm diễn ra từ ngày 24 đến 26 /04/2019 tại trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn ( SECC), số 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

    THANH DUNG

     

    • Tags: