Lazada vươn rộng cánh tay tại thị trường thương mại điện tử tại miền Trung
  • Ngày 20/11, Tập đoàn Lazada cho biết, kho hàng đầu tiên của toàn ngành thương mại điện tử tại miền Trung đã được chính thức vận hành tại Đà Nẵng bởi công ty Lazada Elogistics, nhánh cung cấp dịch vụ e-logistics của Lazada Việt Nam. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh thương mại điện tử và nâng cao trải nghiệm người mua sắm của Lazada Việt Nam ở khu vực này.

    Đóng gói hàng hóa tại kho Lazada Đà Nẵng

    Ngành thương mại điện tử Việt Nam và công ty Lazada đạt mức tăng trưởng rất khả quan trong những năm gần đây, cụ thể là trên 20% mỗi năm. Tuy nhiên, việc phục vụ cho người mua sắm tại các tỉnh, thành (ngoài TPHCM và Hà Nội) vẫn còn gặp nhiều trở ngại khi có đến hơn 70% khách hàng của ngành thương mại điện tử đến từ hai thành phố này.

    Được xây dựng trên diện tích 4.000m2 tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng, kho hàng của Lazada được trang bị những thiết bị tiên tiến của hệ thống e-logistics, đảm bảo khả năng xử lý tối đa 2.000 kiện hàng mỗi ngày. Kho hàng này sẽ giúp rút ngắn thời gian giao hàng tại khu vực miền Trung từ 12-24 giờ so với trước đây, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng ở Đà Nẵng cơ hội mua sản phẩm với chi phí vận chuyển hàng thấp hơn khoảng 30% đến 50% so với trước đây, ngang bằng với Hà Nội và TPHCM.

    Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp, năng động của miền Trung, cũng là một đầu mối giao thương quan trọng. Với một kho hàng được trang bị thiết bị hiện đại và tự động hóa tiên tiến, chúng tôi sẽ nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho người tiêu dùng tại khu vực miền Trung. Việc tạo các gian hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada.vn cũng sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực miền Trung đưa các sản phẩm đến với người tiêu dùng trên toàn quốc với chi phí giao hàng giảm hơn trước đây khoảng 30 – 50%” - Ông Fabian Wandt - Tổng giám đốc Lazada Elogistics chia sẻ.

    Chỉ trong tương lai gần, kho hàng thương mại điện tử với dịch vụ e-logistics quốc tế sẽ không chỉ phục vụ người tiêu dùng trong nước mà còn mở ra cánh cửa để các doanh nghiệp nhỏ bắt đầu chinh phục những khách hàng quốc tế.

    THANH DUNG
    • Tags: