Triển lãm Quốc tế Cà Phê có 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia đến tham dự tại Việt Nam lần thứ 3-2018
  • Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) vừa khai mạc sáng nay là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt; là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

    Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức bởi Công ty Coex Vietnam, và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương Mại Vinexad, và Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa) phối hợp đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 1 – 3/11/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q7, Tp HCM. Chúng tôi mong muốn sự kiện này sẽ mang đến các cơ hội cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm được những mặt hàng chất lượng; tìm hiểu và đầu tư kinh doanh; gặp gỡ, giao thương với các đối tác kinh doanh trong và ngoài nước.

    ==a099A2567

    Các đại biểu vào tham quan các gian hàng tại triển lãm 

    Bên cạnh đó, sự bùng nổ phát triển các khu đô thị mới cũng như các thành phố vệ tinh xung quanh dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các chuỗi quán cà phê và bánh ngọt ngày càng tăng.

    Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, Sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc, và các trung tâm mua sắm để đáp ứng lượng lớn nhu cầu từ người dân; điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam.

    Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là những nơi thu hút giới trẻ.  

    mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Trong năm 2015, ước tính cả nước có hơn 26.000 cửa hàng. Mặc dù thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự  đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.

    20181101_100802

    Các mặt hàng được thu hút tham gia trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, và nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt. Minh chứng cho chất lượng triển lãm năm nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực trên sẽ tham gia như Coffee: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe,… Máy móc Cubes asia, mercon, epicure,… Trà và trà sữa: Dotea,Luave…Bánh ngọt: Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu,… Với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng, triển lãm sẽ là cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

    20181101_100838

    Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018, hàng loạt các chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức:Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018

     Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018 do Tân Nhất Hương và Hiệp hội Batender Sài Gòn (SBA) tổ chức, nhằm công nhận tài năng và tạo cơ hội cho các Barista (nhân viên pha chế) đang làm việc tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo và trải nghiệm bản thân. 64 barista được chọn sau vòng sơ tuyển sẽ cùng nhau thi đối kháng liên tục trong 3 ngày triển lãm để trở thành quán quân sở hữu giải thưởng lên đến 200 triệu VND.

    Quán quân cuộc thi còn được tài trợ trọn gói chi phí tham gia cuộc thi World Super Barista Championship 2019 tại Seoul Hàn Quốc.

    Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 3/11 dự kiếnthu hút khoảng 30,000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng.

     Chi tiết về cuộc thi: https://vnsbc.vn  

    THANH DUNG

    • Tags: