Hơn 13 nghìn VĐV tham gia Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh
  • Ngày 9-4, giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa 4 đã khai mạc tại làng Marathon, Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Tôi vượt trội - Bạn vượt trội - Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.

    Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa 4 diễn ra từ ngày 9 đến hết 11-4, do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Liên đoàn Điền Kinh thành phố, Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố và Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam thực hiện, với sự đồng hành của đối tác chiến lược Ngân hàng Techcombank và hỗ trợ từ 29 sở, ban, ngành có liên quan.

    Năm nay, giải chào đón 13.117 vận động viên đến từ 44 tỉnh thành trên toàn quốc, tiếp tục khẳng định là Giải chạy thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp dù mới bước vào mùa tổ chức thứ 4. Điều này càng khẳng định vị thế, tầm vóc, quy mô, uy tín và chất lượng của giải chạy được mong chờ nhất trong năm.

    Trong số hơn 13.000 vận động viên dự giải, có sự góp mặt của 60 doanh nghiệp và 11 câu lạc bộ chạy với gần 5.500 vận động viên đã sẵn sàng tranh tài ở 2 hạng mục tương ứng Thử thách Doanh Nghiệp và Thử thách Câu Lạc Bộ Chạy. Điều này cho thấy xu hướng sống khỏe và thể dục thể thao ngày càng phổ biến trong cộng đồng, đoàn thể, doanh nghiệp khi các thành viên hội nhóm, đồng nghiệp công ty cùng tham gia chạy bộ như một hoạt động tăng cường tinh thần đồng đội, đoàn kết.

    Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

    Tại buổi họp báo giới thiệu giải sáng 9/4/2021 tại Làng Marathon (TP.HCM), bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói, “Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ công tác tổ chức các sự kiện quốc tế và đặc biệt hướng đến việc phát triển du lịch thông qua các hoạt động thể thao cũng như kết hợp giúp đỡ phát triển xã hội.”

    “Để đảm bảo được độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có một số thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường marathon (42,195 km) của giải sẽ đi qua 6 quận, thành phố và nhiều điểm du lịch đặc trưng của thành phố như Nhà Thờ Đức Bà, Bưu Điện Thành Phố, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, Công Trường Quốc Tế, cầu Thủ Thiêm… Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thể quảng bá hình ảnh của thành phố đến với các vận động viên trong và ngoài nước”.

    “Hòa mình cùng làn sóng ngày càng mạnh mẽ của phong trào chạy bộ Việt Nam, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank là kết tinh của quá trình nỗ lực không ngừng của hai ngành du lịch và thể thao nhằm đưa phong trào chạy phát triển sánh vai với các cường quốc trên thế giới.” – ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định.
    Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng Techcombank, chia sẻ về chặng đường thương hiệu Techcombank gắn tên với giải từ năm 2017 – Ảnh: Đình Viên

    Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch Điền kinh kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh TP.HCM nói: “Thành phố Hồ Chí Minh tự hào khi mang đến một sự kiện chạy bộ với đẳng cấp quốc tế, đạt được sự công nhận của các tiêu chuẩn thế giới về chạy bộ, đồng thời thu hút sự ủng hộ đông đảo của các vận động viên chuyên nghiệp cũng như phong trào đến từ khắp mọi miền đất nước.”

    Đại diện cho đơn vị đồng hành cùng giải những năm qua, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã trở thành giải chạy bộ mang tính chất thi đấu lớn nhất Việt Nam, mang tầm quốc tế. Mùa giải thứ 4 sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị bền bỉ, bứt phá bản thân của marathon, cổ vũ người dân Việt Nam rèn luyện sức khỏe – tiền đề quan trọng để hướng tới một Việt Nam Vượt Trội”.

    Trong khi đó, ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài Chính, Masterise Homes chia sẻ: “Masterise Homes là nhà phát triển bất động sản tiên phong mang các tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu trong việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm và dịch vụ bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

    Như chủ đề của Giải Marathon Techcombank năm nay: “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, Masterise Homes đặt hoạt động kinh doanh với mục tiêu dài hạn phục vụ ngành bất động sản, xây nên những dự án đẳng cấp cho người dân Việt Nam, kiến tạo nên những cộng đồng dân cư thân thiện, yêu thể thao và các hoạt động Văn hóa – Xã hội bổ ích. Tất cả đều vì đất nước Việt Nam vượt trội.”

    Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon mùa thứ tư có tới 13.117 vận động viên đăng ký tham gia. Giải năm nay màng chủ đề “Tôi Vượt Trội – Bạn Vượt Trội – Bước Chạy Vì Một Việt Nam Vượt Trội”. Các VĐV tranh tài ở các cự ly 42,195km, 21,0975km, 10km, 5km và Kids Run.

    Công tác chuẩn bị cho các cung đường chạy được các ban ngành phối hợp chặt chẽ, mang đến trải nghiệm vượt trội, an toàn cho các vận động viên trên suốt đường đua. Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank là thành viên của Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) và đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

    Thanh Dung

    • Tags: